Tem Nhãn Sản Phẩm Là Gì? Những Thông Tin Cơ Bản Về Thiết Kế Tem Nhãn

×

MENU

Tem Nhãn Sản Phẩm Là Gì? Những Thông Tin Cơ Bản Về Thiết Kế Tem Nhãn


Các sản phẩm ngày nay trước khi tung ra thị trường bắt buộc phải dán tem nhãn sản phẩm. Thông tin trên tem sản phẩm sẽ giúp khách hàng tìm hiểu sản phẩm dễ dàng. Vậy, tem nhãn sản phẩm là gì? Lợi ích của tem nhãn thế nào? Hãy cùng An Nhân tìm hiểu ở bài viết sau đây nhé!

Tem nhãn sản phẩm là gì?

Tem nhãn sản phẩm là loại tem được in ấn và gắn lên sản phẩm. Chúng được gắn lên sản phẩm trước khi sản phẩm được đưa ra thị trường. Tem sản phẩm có nhiều màu sắc, hình ảnh khác nhau phù hợp với sản phẩm đó.

Tem nhãn sản phẩm là gì

Ngoài ra, tem nhãn còn sử dụng để phân biệt các loại hàng hóa với nhau cũng như phân biệt các cơ sở sản xuất. Mỗi tem sẽ có kích thước khác nhau không có quy chuẩn nhất định nào. Tùy vào kích thước của sản phẩm mà tem nhãn sản phẩm sẽ được thiết kế phù hợp.

Vai trò của tem nhãn sản phẩm

Tem nhãn sản phẩm có vai trò quan trong phát triển doanh nghiệp. Có thể thấy bất kỳ sản phẩm nào cũng không thể thiếu tem nhãn. Nó không chỉ thu hút khách hàng mà còn cung cấp những thông tin cơ bản cho người dùng.

Vai trò tem nhãn sản phẩm

Đối với nhà sản xuất

  • Nhà sản xuất có thể dựa vào tem nhãn để quản lý sản phẩm
  • Tạo được ấn tượng tốt với khách hàng
  • Tạo sự uy tín, giúp khách hàng tin tưởng sản phẩm công ty. Tuy nhiên, để tạo được độ uy tín thì doanh nghiệp cần chọn các loại giấy in chất lượng.

Đối với khách hàng

- Qua tem nhãn sản phẩm khách hàng phân biệt được sản phẩm các thương hiệu với nhau.

- Biết được thông tin sản phẩm, hạn sử dụng, nơi sản xuất.

- Cách sử dụng chính xác dựa vào hướng dẫn trên tem nhãn.

Lợi ích khi sử dụng tem nhãn sản phẩm

Tác động đến thương hiệu

In tem nhãn là quá trình đòi hỏi các yếu tố về nội dung, phong cách, màu sắc, hình ảnh và văn bản chính xác. Những điều này kết hợp với nhau để truyền tải thương hiệu nhằm thu hút khách hàng. Điều quan trọng của tem nhãn là tác động tích cực đến thương hiệu, nhìn vào tem nhãn người dùng sẽ liên tưởng đến thương hiệu.

Tác động đến thương hiệu sản phẩm

Cung cấp thông tin cơ bản

Sản phẩm thường ở trong bao bì, hộp nên người tiêu dùng khó xác định được sản phẩm bên trong. Do đó, tem nhãn sẽ thực hiện nhiệm vụ này. Nhờ thiết kế độc đáo, hấp dẫn để người tiêu dùng dễ nhận diện. Tem nhãn còn cung cấp những thông tin khác như: thành phần, xuất xứ, tỷ lệ và hướng dẫn sử dụng.

Nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh

Hầu hết người tiêu dùng bị tấn công bởi hàng loạt sản phẩm hàng ngày. Vậy, điều gì khiến người tiêu dùng chọn thương hiệu của bạn mà không chọn thương hiệu khác. Theo các nghiên cứu chỉ ra hành vi người tiêu dùng. Những tem nhãn được thiết kế độc đáo, sáng tạo luôn nổi bật hơn so với những sản phẩm khác.

5 điều cần lưu ý khi thiết kế tem nhãn

Lưu ý khi thiết kế tem nhãn

Hình ảnh tem nhãn phải liên kết với thương hiệu

Hình ảnh thể hiện trên tem nhãn cần truyền đạt được bản chất thương hiệu và không tạo sự nhầm lẫn không cần thiết. Nếu bạn bán một sản phẩm cụ thể, có hình ảnh, văn bản ngắn gọn và một câu mô tả liên quan đến sản phẩm sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết và tin tưởng sản phẩm đó hơn.

Màu sắc ấn tượng

Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến tâm lý người tiêu dùng đó là màu sắc. Màu sắc của sản phẩm sẽ giúp sản phẩm của bạn trở nên nổi bật hơn. Sự kết hợp màu sắc thương hiệu và tem nhãn sản phẩm đảm bảo tính nhất quán và giúp khách hàng dễ dàng nhận biết thương hiệu. Màu sắc thương hiệu cũng phải có sự kết nối cảm xúc với người tiêu dùng. Vì thế, cần phải phân tích kỹ lưỡng trước khi thiết kế sản phẩm. Màu sắc hình ảnh phải có sự tương phản tốt với màu văn bản và màu nền.

Sử dụng họa tiết lên tem nhãn

Để nâng cao hình ảnh cho sản phẩm, hãy sử dụng họa tiết và một số hoa văn trên tem nhãn, Các hoa văn này phải tinh tế hoặc đơn giản nhưng phù hợp với bố cục tổng thể của tem nhãn sản phẩm. Như vậy sẽ truyền tải được thông điệp hiệu quả hơn văn bản.

Chất lượng in ấn

Tem nhãn sản phẩm phải được thiết kế đẹp mắt, hình ảnh in trên chất liệu giấy tốt. Sử dụng thiết bị in ấn tiên tiến thì sản phẩm tạo ra mới đạt chất lượng. Ngoài ra, cần gia công như cán bóng, cán mờ, để tăng thêm hiệu ứng cho tem nhãn để hấp dẫn người người tiêu dùng.

Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh

Trước khi thiết kế tem nhãn sản phẩm bạn cần phải tìm hiểu sản phẩm bán ở đâu, các thương hiệu cùng phân khúc đang cạnh tranh. Tem nhãn của bạn cần phải có sự khác biệt về các sản phẩm khác trên thị trường. Tem nhãn sản phẩm phải có sự nổi bật và đem đến ấn tượng tốt cho người tiêu dùng.

Trên đây là bài viết về tem nhãn sản phẩm, có thể thấy được tầm quan trọng của tem nhãn đối với sản phẩm vô cùng lớn. Do vậy, nếu bạn có nhu cầu in ấn thì hãy lựa chọn những đơn vị in ấn uy tín, chất lượng để tạo ra sản phẩm tốt nhất nhé.