Hằng năm có hàng ngàn sự kiện diễn ra và việc thiết kế background sự kiện đẹp là điều rất cần thiết. Vậy background sự kiện là gì? Vai trò của loại này thế nào? Hãy cùng in ấn An Nhân tìm hiểu ở bài viết sau nhé!
Background sự kiện là gì?
Background sự kiện chính là phông nền ở phía sau sân khấu và được thiết kế dựa vào chủ đề sự kiện tạo nên sự bắt mắt. Background không chỉ truyền tải thông điệp, tăng độ nhận diện, sang trọng mà đây còn là nơi để khách mời chụp những tấm hình đẹp. Như vậy mới thấy được sự chuyên nghiệp của các đơn vị tổ chức.
Background được thiết kế kết hợp giữa phông và khung sắt giúp kiên cố. Bên cạnh đó, tùy vào quy mô, tính chất sự kiện mà các đơn vị sẽ thiết kế background tương ứng.
Thông tin trên background thường chứa thông tin doanh nghiệp, đơn vị tài trợ, mục đích sự kiện. Đây cũng là dịp giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh thương hiệu. Mức độ đầu tư background sẽ ảnh hưởng đến quy mô, tên tuổi của doanh nghiệp trên thị trường.
Vai trò của background trong sự kiện
>>>> Bạn nên xem: quy trình sản xuất giấy công nghiệp
Thiết kế background sự kiện là công việc quan trọng được nhiều tổ chức quan tâm. Bỏ qua tiêu chí đẹp thì một mẫu background cần phải đáp ứng các tiêu chí của chương trình. Sau đây là một số vai trò của background trong các sự kiện
Thể hiện chủ đề sự kiện
Mục đích chính của làm background là giúp doanh nghiệp giới thiệu nội dung chương trình cho khách hàng. Các thông tin nên có trên background như: tên sự kiện, thời gian, địa điểm, tên công ty, đơn vị tài trợ, thông điệp cần truyền tải đến mọi người.
Chúng sẽ được sắp xếp đầy đủ theo thứ tự, có bộ cục rõ ràng giúp người xem nắm được những thông tin cơ bản.
Tạo ấn tượng với người tham gia
Background thường được đặt ở vị trí nổi bật, dễ dàng quan sát. Vì vậy, có thể nói rằng background chính là yếu tố đầu tiên để lại ấn tượng trong lòng người tham gia.
Khi bước vào sự kiện, không gian này chắc chắn sẽ thu hút khách mời ngay cái nhìn đầu tiên. Từ đó, họ sẽ đánh giá quy mô sự kiện mà họ tham gia nếu background sự kiện đẹp mắt.
Vì vậy, background cần phải đầu tư chuyên nghiệp để tạo được dấu ấn. Nếu quá sơ sài, chắc chắn sẽ làm mất sức hút và giảm giá trị doanh nghiệp trong mắt mọi người.
Quảng bá doanh nghiệp tốt
Ngoài tác dụng truyền tải thông điệp chương trình thì background sự kiện được sử dụng như một công cụ truyền thông hiệu quả đến khách mời. Background sẽ giúp doanh nghiệp có tên tuổi, định vị thương hiệu tốt. Đồng thời, đây được xem là một giải pháp truyền thông có chi phí rẻ nhưng mang lại hiệu quả cao.
Các kích thước background thường dùng
Trên thực tế, designer khi thực hiện thiết kế background sẽ dựa vào quy mô, không gian sự kiện để lên phương án thiết kế phù hợp nhất. Tuy nhiên, một số kích thước tiêu chuẩn vẫn được sử dụng phổ biến như:
- Kích thước 2.4m x 1.2m thường sử dụng trong các sự kiện có quy mô nhỏ như: liên hoan, gặp mặt,...
- Kích thước 4m x 2.4m được dùng trong các sân khấu nhỏ hay buổi ra mắt phim
- Kích thước 2.4m x 3m dùng trong buổi liên hoan tiệc chào mừng, sự kiện lớn có nhiều khách mời.
- Background 2.4m x 6m dùng trong các sự kiện đông người hay đi dự thảm đỏ.
Ngoài ra, nhà thiết kế còn có thể sáng tạo thêm nhiều kích thước khác. Không nhất thiết phải sử dụng background hình chữ nhật.
Lưu ý khi thiết kế background sự kiện đẹp
Tuy đơn giản nhưng background là yếu tố không thể thiếu trong các sự kiện quan trọng. Bởi vì background giúp sự kiện trở nên nổi bật, tạo được ấn tượng tốt với khách mời. Vì vậy, ban tổ chức cần đầu tư thiết kế một background sự kiện đẹp, chỉnh chu. Một số điều cần lưu ý để có một background bắt mắt:
Tối giản được nội dung trên background
Khách mời không thể đọc được hết nội dung trên background nếu bạn ghi quá nhiều. Tốt nhất bạn nên hạn chế thông tin trên background càng ít chữ càng tốt. Mục đích chính của background là truyền tải thông điệp sinh động, rõ ràng thay vì liệt kê từng nội dung chương trình.
Một background đúng chuẩn sẽ gồm: logo, tên doanh nghiệp, chương trình, nội dung ngắn gọn.
Thiết kế điểm nhấn bắt mắt
Đơn giản nhất là thiết kế background tối giản với nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, dễ đọc nhưng không quá đơn điệu và kèm thu hút. Nên sử dụng đầy đủ yếu tố về màu sắc, hình ảnh một cách thông minh nhất để tạo điểm nhấn với người tham dự. Nên lưu ý về hình ảnh và màu sắc phải thật sự đồng nhất với chủ đề, không gian, ánh sáng,... của sự kiện.
Font chữ và kích thước phù hợp
Bởi vì không gian tổ chức sự kiện lớn nên bạn phải đảm bảo chữ trên background có thể đọc được từ xa. Nên sử dụng những font chữ dễ đọc, in đậm và kích thước lớn ở nội dung quan trọng.
Không nên sử dụng những font chữ quá mảnh, font quá rườm rà vì sẽ khiến chữ khó đọc. Bên cạnh đó, nên sử dụng hình ảnh để làm nền và không được chìm chữ.
Sử dụng thêm đồ họa vào background
Nếu bạn sử dụng thêm đồ họa vào thì background của bạn sẽ bắt mắt và ấn tượng hơn. Tuy nhiên, không nên lạm dụng chúng vì có thể gây rối mắt. Hình ảnh chỉ cần truyền tải đủ thông tin đến khách hàng và một số đồ họa minh họa là được.
Một số mẫu background sự kiện đẹp, độc đáo
Trên đây là bài viết tổng hợp một số thông tin liên quan đến background sự kiện đẹp cũng như một số mẫu đang phổ biến nhất. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn dịch vụ in ấn, thi công background hãy liên hệ đến An Nhân nhé!