Tổng quan về Catalog
Trước khi đi đến phần tìm hiểu Catalog, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu khái niệm, phân loại của Catalog.
Catalog là gì?
Catalog là một tài liệu quảng cáo được tạo ra và thiết kế một cách tỉ mỉ, nhằm mục đích giới thiệu và promulgate những sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty cung cấp, nhằm tiếp cận và thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu.
Xem thêm: Catalog là gì? Tìm hiểu chi tiết điểm đặc trưng của catalog
Phân loại Catalog và quy cách mỗi loại
Có hai loại chính của Catalog được phân biệt dựa trên mục đích sử dụng và cách trình bày hiện nay: Catalog truyền thống in ấn trên giấy và E-Catalog trực tuyến.
Catalog giấy
Số trang của một Catalog được chọn để là bội số của 4. Điều này giúp tối ưu hóa việc sử dụng giấy in và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình đóng gói thành cuốn. Khi Catalog có từ 4 đến 6 trang, thường sẽ được in thành tờ gấp, mà thường được biết đến là brochure.
Số trang tối thiểu cho một Catalog là từ 16 đến 20 trang; nếu ít hơn, tài liệu này vẫn được gọi là Catalog hoặc Catalogue. Thường thì, Catalog được in với kích cỡ A5 (148x210mm) hoặc A4 (210x297mm), trong đó kích cỡ A4 chiều dọc là lựa chọn phổ biến nhất.
E-Catalog
E-Catalog có thể chia sẻ cùng định dạng với Catalog giấy, tuy nhiên, nó chỉ được trình bày trên các nền tảng trực tuyến như mạng xã hội, trang web, và nhiều hơn nữa. Khi sử dụng song song với Catalog giấy, doanh nghiệp và công ty có thể:
- Tiết kiệm chi phí in ấn, giảm thiểu tài liệu giấy.
- Mở rộng phạm vi quảng bá sản phẩm của mình trực tuyến, dễ dàng tiếp cận đối tượng khách hàng trên khắp Internet.
- Tạo ấn tượng tích cực với những khách hàng ở xa mà chưa có cơ hội gặp gỡ trực tiếp.
- E-Catalog thường tuân theo quy cách của Catalog giấy, thể hiện dưới hình dạng A4 chiều dọc hoặc ngang, giữ nguyên sự chuyên nghiệp và thu hút.
Xem thêm: BROCHURE Là Gì? Lợi Ích Của BROCHURE Với Doanh Nghiệp
9 nguyên tắc thiết kế catalogue
Sản phẩm Catalog hoặc Brochure thường được coi là tác phẩm đầy yếu tố sáng tạo. Tuy vậy, để sự sáng tạo thực sự tạo nên ấn tượng mạnh và tạo sự kết nối sâu sắc với người xem cùng đảm bảo tính hợp lý, việc tạo ra tài liệu này cần dựa trên những nguyên tắc cốt lõi. Tuân theo những nguyên tắc thiết kế này không chỉ đảm bảo về chất lượng sản phẩm, mà còn là bước quan trọng để đạt được mục tiêu của tài liệu.
Thông điệp xuất hiện đầu tiên
Cần đặt một thông điệp ý nghĩa ngay tại các trang bìa của Catalog. Giúp tạo cảm giác gần gũi và rõ ràng cho khách hàng về mục đích của tài liệu. Điều này sẽ giúp khách hàng nắm bắt ngay được giá trị mà tài liệu mang lại cho họ. Vì thời gian của khách hàng là hạn chế, không thể dành quá nhiều thời gian để đọc toàn bộ Catalog. Do đó, nếu bạn có thể truyền đạt điều này. Bạn đã có cơ hội lớn (khoảng 80%) để ghi điểm và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của bạn.
Quảng bá brochure trong các dịch
Tạo một chiến lược quảng cáo thông minh là chìa khóa để đẩy mạnh sự nhận diện sản phẩm trong brochure của bạn. Ngoài việc sử dụng các hình thức truyền thống, đừng quên mở rộng hoạt động quảng cáo trực tuyến cho sản phẩm này. Sự hiện diện của brochure trên mạng sẽ dễ dàng hơn nếu bạn thực hiện chiến dịch quảng cáo đúng cách.
Hãy xem xét việc quảng bá sản phẩm trên các fan page hoặc diễn đàn trực tuyến liên quan đến lĩnh vực của bạn. Điều này sẽ đảm bảo rằng sản phẩm brochure của bạn không chỉ giới hạn trong một khu vực nhất định mà sẽ được tiếp cận một lượng đông đảo khách hàng tiềm năng.
Dùng hình ảnh mang tính biểu đạt
Hình ảnh sử dụng là yếu tố quan trọng giúp bạn tưởng tượng về sản phẩm. Thực tế, những hình ảnh chân thực của sản phẩm chính là giá trị cốt lõi của cuốn catalogue. Việc lựa chọn hình ảnh chất lượng và sáng tạo để trình bày trong brochure không chỉ mang lại tính thẩm mỹ mà còn mang đến sự tiện lợi và tích hợp nhiều ứng dụng. Điều này không chỉ đáp ứng mong muốn của bạn mà còn tạo ra sự hứng thú và tiện ích cho khách hàng của bạn.
Dùng chú thích cho mỗi bức ảnh
Ngay sau trang bìa, sự quan tâm của khách hàng thường tập trung vào những trang chú thích ứng với mỗi hình ảnh. Điều này phản ánh một thói quen tự nhiên, mỗi khi chúng ta đối diện với một bức hình, chúng ta muốn hiểu rõ nó đại diện cho điều gì, nó diễn tả sự kiện hoặc khái niệm gì. Vì vậy, nguyên tắc quan trọng tiếp theo là bổ sung chú thích rõ ràng cho mỗi hình ảnh. Hãy coi đây như một cách chào đón đặc biệt dành cho khách hàng của bạn, sử dụng từ ngữ tinh tế và sức hút để thu hút và kích thích sự tò mò của họ.
Xem thêm: Standee Là Gì? Hướng Dẫn Cách Thiết Kế Standee Đẹp Và Cuốn Hút
Sắp xếp mạch lạc, ưu tiên những thông tin quan trọng
Mục tiêu này thường là mục tiêu hàng đầu khi tạo ra một cuốn catalogue hay brochure. Dường như đây là điều rất rõ ràng và cần thiết, nhưng thực tế khi bạn bước vào việc thiết kế, bạn sẽ phát hiện rằng mọi thông tin dường như đều quan trọng và bạn muốn chúng được đưa vào. Đôi khi, bạn có thể cảm thấy muốn trình bày quá nhiều nội dung.
Khi bạn bắt đầu thiết kế, quan trọng là nhận biết được những thông tin chính và những thông tin phụ. Hãy biết cân nhắc và loại bỏ những chi tiết phức tạp, màu mè không cần thiết. Thay vào đó, hãy tập trung vào những điểm quan trọng như lợi ích của sản phẩm, khuyến mãi hấp dẫn, thông tin về địa chỉ, thời gian sản xuất hoặc sử dụng. Nếu không, bạn có thể tập trung vào việc chứng minh uy tín của doanh nghiệp thông qua giấy chứng nhận, bằng khen. Đây chính là những yếu tố thể hiện sự đáng tin cậy và là thứ mà khách hàng thực sự quan tâm.
Tận dụng hình ảnh một cách thông minh
Tuy sử dụng hình ảnh là một yếu tố quan trọng trong cuốn catalogue, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc quá tải trang bằng ảnh. Hãy biết cân nhắc và sử dụng hình ảnh một cách hợp lý, vì điều này sẽ gây ấn tượng mạnh hơn với khách hàng. Thường thì, một sản phẩm nên được trình bày với từ 2 đến 3 hình ảnh khác nhau. Điều này đủ để thể hiện đầy đủ vẻ đẹp và tính năng của sản phẩm mà không gây nhàm chán.
Ngoài ra, để tạo sự chân thực và uy tín, nên sử dụng hình ảnh thực tế của sản phẩm mà bạn đã tự chụp. Điều này đảm bảo rằng bạn trình bày đúng hình ảnh của sản phẩm thực tế, không nên lạm dụng hình ảnh từ mạng hoặc qua quá trình chỉnh sửa ảnh vượt quá mức cần thiết. Điều này sẽ thể hiện sự nghiêm túc và chân thành trong công việc của bạn.
Yếu tố thẩm mỹ
Vẻ đẹp là yếu tố quan trọng mà mọi khách hàng đề cao, và nó sẽ đảm bảo rằng bộ catalogue của bạn được ưa chuộng và sử dụng trong thời gian dài. Sự hòa quyện giữa hình ảnh tươi đẹp, nội dung hấp dẫn, chất lượng in ấn xuất sắc và màu sắc cuốn hút là chìa khóa để tạo ra một tác phẩm vượt trội. Tất cả những điều này cộng lại sẽ khiến khách hàng của bạn muốn nắm, muốn sử dụng và giữ mãi.
Thật ấn tượng
Hãy biến bộ catalogue của bạn trở thành một người bán hàng thông minh, làm việc hiệu quả và giao tiếp tốt với khách hàng. Tạo nên một vẻ ngoại hình ấn tượng và quyến rũ cho cuốn catalogue của bạn, như một người bạn đáng tin cậy. Đây là cách tạo dựng ấn tượng sâu sắc và hấp dẫn, đồng thời, nếu bạn đã đầu tư cho nội dung ấn tượng và hình ảnh phong phú, thì không nên bỏ lỡ cơ hội tạo sự cuốn hút từ vẻ ngoại hình của tài liệu.
Hãy để khách hàng biết bạn
Khi bạn đã truyền đạt tất cả giá trị thông qua nội dung và hình ảnh của mình, không nên quên để lại thông tin về doanh nghiệp. Chọn một vị trí ấn tượng để đặt thông tin này trong cuốn catalogue. Điều này sẽ khiến khách hàng dễ dàng biết cách liên hệ và thực hiện hành động khi họ quyết định mua một sản phẩm. Cung cấp thông tin liên hệ rõ ràng, địa chỉ và các phương thức liên lạc để đảm bảo khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận và liên hệ với bạn khi cần.
In ấn Catalog chất lượng ở đâu?
Hiện nay trên thị trường đã có rất nhiều đơn vị in ấn kết hợp thiết kế chất lượng, uy tín. Trong đó, An Nhân là một điển hình.
An Nhân vượt trội với máy in công nghệ cao. Từ đó, đảm bảo cập nhật xu hướng mới nhất. Đội ngũ thiết kế trẻ trung và sáng tạo, không ngừng khám phá các xu hướng mới, phù hợp với thời đại.
Sức mạnh của An Nhân không chỉ nằm ở thiết kế, mà còn trong quy trình in ấn. Dàn máy móc hiện đại, độc quyền với các công nghệ in tiên tiến. Đặc biệt, khi in số lượng lớn, An Nhân cam kết cung cấp giá cả cạnh tranh và đội ngũ thiết kế sẽ được hỗ trợ hoàn toàn MIỄN PHÍ.
An Nhân đã khẳng định vị thế của mình bằng sự vượt trội từ chất lượng thiết kế, công nghệ in ấn hiện đại và dịch vụ xuất sắc. Điều này đã giúp An Nhân ghi dấu ấn trong lòng khách hàng và trở thành lựa chọn uy tín hàng đầu.
Vừa rồi là bài viết về các nguyên tắc thiết kế catalogue. Hãy liên hệ với An Nhân để nhận sự tư vấn chuyên nghiệp với mục tiêu tạo ra các sản phẩm chất lượng, hài lòng khách hàng. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên hành trình sáng tạo và thành công.